Landing Page là trang duy nhất được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Thực chất, landing page có thể chứa bất kỳ nội dung nào nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi.
Có 3 loại landing page cơ bản sau:
Landing page đăng ký: Landing page đăng ký được thiết kế nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Khách hàng sẽ hoàn thành biểu mẫu trong mẫu landing page này để đăng ký sản phẩm/dịch vụ.
Landing page trung gian chuyển đổi: Landing page trung gian chuyển đổi được tối ưu hóa là bước tiếp theo để tạo ra doanh số. Loại landing page này dẫn khách hàng tiềm năng chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính. Không cần phải thiết kế biểu mẫu cho landing page trung gian chuyển đổi. Tuy nhiên, cần có nút call to action hoặc link hướng dẫn những bước tiếp theo cho khách truy cập.
Landing page tham khảo: Các landing page tham khảo thường được tạo ra để kéo khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Cũng như cung cấp thông tin bổ ích cho họ. Loại landing page này có thể là một trang đơn, độc lập, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng có thể là tập hợp các trang đơn trong một trang web lớn hơn.
Landing page là một trong những yếu tố quan trọng nhất của marketing online. Chắc chắn là bạn cần một website, cũng như phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng đôi khi bạn cũng cần rất nhiều landing page.
Vậy thì lợi ích của Landing page là gì? Lý do khiến rất nhiều doanh nghiệp cần sử dụng landing page là gì?
Nếu bạn muốn chuyển đổi sự quan tâm, hãy chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người trực tiếp ra quyết định mua hàng.
Có thể bạn nghĩ:
Dưới đây là một số lý do khiến bạn không thể có một chiến lược tốt:
Nếu một khách truy cập quan tâm nhấp vào trang chủ từ một quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức cảm thấy choáng ngợp. Họ sẽ nghĩ rằng họ nên nhấp vào cái gì để nhận những ưu đãi đặc biệt? Những ưu đãi đó là gì?
Họ sẽ nhanh chóng thấy khó chịu và rời khỏi trang của bạn mà không làm theo bất kỳ lời kêu gọi hành động mà bạn mong muốn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể chuyển đổi những khách truy cập mới mà bạn phải trả tiền.
Tuy nhiên, nếu bạn có một giao diện landing page đẹp và tối ưu tốt, bạn có thể dẫn khách truy cập đến ngay trang đó.
Cho dù là landing page đăng ký, hay trung gian chuyển đổi hay landing page tham khảo, khách truy cập sẽ có thể truy cập ngay lập tức vào những thứ họ thực sự quan tâm. Họ không cần phải tìm kiếm quá lâu mới có được thứ họ cần.
Những việc bạn có thể làm với landing page là gì?
Landing page giúp:
Tìm kiếm một cách đơn giản và nhanh chóng để xây dựng danh sách email.
Hãy làm theo các bước:
#1: Tạo ra một landing page đăng ký với mục tiêu xây dựng danh sách đăng ký email.
#2: Thêm một số thông tin có thể khiến khách truy cập quan tâm và thấy hữu ích. (ví dụ: Cung cấp cho họ kiến thức hữu ích nhưng miễn phí)
#3: Quảng cáo cho landing page khắp mọi nơi. Ví dụ trên các mạng xã hội tự nhiên và trả phí, blog của bạn, …
Và kết quả là danh sách email của bạn sẽ phát triển rất nhanh chóng. Bạn cũng có thể xây dựng danh sách sẵn trên các trang sắp ra mắt trước khi chúng được chính thức ra mắt công khai.
Nếu tổ chức cuộc thi, bạn cần có một landing page để tạo sự thích thú, mang tính giáo dục và thu thập các tài khoản đăng ký. Bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ trên social media (Facebook, Instagram, …) để khuyến khích những người tham gia chia sẻ cuộc thi này với những người bạn khác.
Thiết kế landing page hiệu quả cho mỗi một sản phẩm sẽ nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng hơn. Bạn có thể tạo nút hành động “Mua ngay’ để thúc đẩy khách truy cập đưa ra quyết định mua hàng.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Landing page có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Ví dụ như, tạo landing page liên kết đến những nội dung hữu ích trên blog của bạn hoặc những trang có chứa những nguồn tài nguyên có thể tải xuống được. Điều này giúp xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu của bạn.
Với các thông tin từ trên thì việc sử dụng landing page để bán hàng là việc làm không toàn diện. Chỉ nên dùng để tạo ra các chương trình khuyến mại hoặc hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng hoặc trong nhiều trường hợp cần hỗ trợ website tổng hợp.
Kết hợp 2 loại một cách hợp lý sẽ tạo ra kết quả tốt trong các chiến dịch marketing online.