Landing page là gì? Nên sử dụng Landing page hay website thông thường để bán hàng?

Landing page đang được nhiều người sử dụng để kinh doanh online. Vậy khi nào thì nên dùng landing page, khi nào nên dùng website thông thường. Dưới đây là những kiến thức giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Landing Page là gì?

Landing Page là trang duy nhất được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Thực chất, landing page có thể chứa bất kỳ nội dung nào nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là sự chuyển đổi.

 

Các loại landing page website

Có 3 loại landing page cơ bản sau:

Landing page đăng ký: Landing page đăng ký được thiết kế nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Khách hàng sẽ hoàn thành biểu mẫu trong mẫu landing page này để đăng ký sản phẩm/dịch vụ.

Các landing page đăng ký thuyết phục sẽ gồm những nội dung cơ bản như sau:

  • Yếu tố trực quan: Bạn nên sử dụng hình ảnh/ video bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Tiêu đề rõ ràng: Tiêu đề cần rõ ràng và giải thích nội dung của trang. Bên cạnh đó, tiêu đề còn đưa ra lý do tại sao khách truy cập nên chú ý.
  • Có nội dung: Tập trung vào những lợi ích (bên cạnh việc đề cập đến tính năng). Bạn có thể đưa ra những ưu đãi, sản phẩm/ dịch vụ, giải pháp vấn đề của khách truy cập.
  • Mẫu đơn đăng ký: Landing page đăng ký của bạn không thể thiếu biểu mẫu đăng ký. Đó là phần thiết yếu của trang. Bạn nên thiết kế biểu mẫu đăng ký dễ nhìn và dễ điền vào.
  • Nút call to action: Nút CTA  thường xuất hiện dưới cùng của biểu mẫu. Nhưng bạn vẫn có thể chèn CTA xen kẽ trong nội dung của landing page. Nó là một lệnh kêu gọi hành động nhằm hướng dẫn người đọc những việc tiếp theo cần làm.
  • Review đánh giá từ mạng xã hội. Cho dù đã có nhiều lời chứng thực hoặc nhiều nút chia sẻ trên social media thì bạn cũng nên đưa ra những bằng chứng đáng tin cậy trên landing page của mình. Để dựa vào đó, mọi người nhìn thấy chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Landing page trung gian chuyển đổi: Landing page trung gian chuyển đổi được tối ưu hóa là bước tiếp theo để tạo ra doanh số. Loại landing page này dẫn khách hàng tiềm năng chuyển hướng đến trang chuyển đổi chính. Không cần phải thiết kế biểu mẫu cho landing page trung gian chuyển đổi. Tuy nhiên, cần có nút call to action hoặc link hướng dẫn những bước tiếp theo cho khách truy cập.

 

Landing page tham khảo: Các landing page tham khảo thường được tạo ra để kéo khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Cũng như cung cấp thông tin bổ ích cho họ. Loại landing page này có thể là một trang đơn, độc lập, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng có thể là tập hợp các trang đơn trong một trang web lớn hơn.

 

Lợi ích của landing page là gì?

Landing page là một trong những yếu tố quan trọng nhất của marketing online. Chắc chắn là bạn cần một website, cũng như phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng đôi khi bạn cũng cần rất nhiều landing page.

Vậy thì lợi ích của Landing page là gì? Lý do khiến rất nhiều doanh nghiệp cần sử dụng landing page là gì?

Nếu bạn muốn chuyển đổi sự quan tâm, hãy chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người trực tiếp ra quyết định mua hàng.

Landing page giúp phân lập thông điệp của bạn.

Có thể bạn nghĩ:

  • Bạn sẽ không thể làm được điều đó với website của chính bạn.
  • Hoặc bạn chỉ có một liên kết trên website để marketing sản phẩm này.

Dưới đây là một số lý do khiến bạn không thể có một chiến lược tốt:

Nếu một khách truy cập quan tâm nhấp vào trang chủ từ một quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức cảm thấy choáng ngợp. Họ sẽ nghĩ rằng họ nên nhấp vào cái gì để nhận những ưu đãi đặc biệt? Những ưu đãi đó là gì?

Họ sẽ nhanh chóng thấy khó chịu và rời khỏi trang của bạn mà không làm theo bất kỳ lời kêu gọi hành động mà bạn mong muốn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể chuyển đổi những khách truy cập mới mà bạn phải trả tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn có một giao diện landing page đẹp và tối ưu tốt, bạn có thể dẫn khách truy cập đến ngay trang đó.

Cho dù là landing page đăng ký, hay trung gian chuyển đổi hay landing page tham khảo, khách truy cập sẽ có thể truy cập ngay lập tức vào những thứ họ thực sự quan tâm. Họ không cần phải tìm kiếm quá lâu mới có được thứ họ cần.

Liên kết đến landing page tối ưu sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Những việc bạn có thể làm với landing page là gì?

Landing page giúp:

Tạo dựng danh sách email

Tìm kiếm một cách đơn giản và nhanh chóng để xây dựng danh sách email.

Hãy làm theo các bước:

#1: Tạo ra một landing page đăng ký với mục tiêu xây dựng danh sách đăng ký email.

#2: Thêm một số thông tin có thể khiến khách truy cập quan tâm và thấy hữu ích. (ví dụ: Cung cấp cho họ kiến thức hữu ích nhưng miễn phí)

#3: Quảng cáo cho landing page khắp mọi nơi. Ví dụ trên các mạng xã hội tự nhiên và trả phí, blog của bạn, …

Và kết quả là danh sách email của bạn sẽ phát triển rất nhanh chóng. Bạn cũng có thể xây dựng danh sách sẵn trên các trang sắp ra mắt trước khi chúng được chính thức ra mắt công khai.

Sử dụng landing page cho cuộc thi

Nếu tổ chức cuộc thi, bạn cần có một landing page để tạo sự thích thú, mang tính giáo dục và thu thập các tài khoản đăng ký. Bạn có thể sử dụng các nút chia sẻ trên social media (Facebook, Instagram, …) để khuyến khích những người tham gia chia sẻ cuộc thi này với những người bạn khác.

Landing page bán hàng trực tiếp

Thiết kế landing page hiệu quả cho mỗi một sản phẩm sẽ nâng cao khả năng quyết định mua hàng của người dùng hơn. Bạn có thể tạo nút hành động “Mua ngay’ để thúc đẩy khách truy cập đưa ra quyết định mua hàng.

Tạo landing page xây dựng mối quan hệ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Landing page có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Ví dụ như, tạo landing page liên kết đến những nội dung hữu ích trên blog của bạn hoặc những trang có chứa những nguồn tài nguyên có thể tải xuống được. Điều này giúp xây dựng niềm tin với đối tượng mục tiêu của bạn.

 

Nên sử dụng Landing page hay website thông thường để bán hàng?

Với các thông tin từ trên thì việc sử dụng landing page để bán hàng là việc làm không toàn diện. Chỉ nên dùng để tạo ra các chương trình khuyến mại hoặc hỗ trợ thu thập thông tin khách hàng hoặc trong nhiều trường hợp cần hỗ trợ website tổng hợp.

Kết hợp 2 loại một cách hợp lý sẽ tạo ra kết quả tốt trong các chiến dịch marketing online.

0975.700.836