Làm truyền thông cho thương hiệu và sản phẩm

Truyền thông thương hiệu là bước đi nhằm hướng dẫn nhu cầu thị trường. Nếu bạn là sản phẩm mới. Hãy tạo thật nhiều nội dung tốt, chia sẻ rộng khắp để người dùng hiểu và tiếp nhận sản phẩm của bạn.

Truyền thông là công cụ mà bất kể doanh nghiệp nào dù lớn dù nhỏ cũng đều phải sử dụng để đưa thương hiệu và sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng, trong đó truyền thông trực tuyến là vấn đề luôn được chú trọng. Đặc biệt, Việt Nam là nước có lượng người truy cập mạng Internet rất lớn, trung bình 1 ngày người Việt sử dụng mạng Internet 7 giờ (theo báo cáo năm 2018 của We are Social), điều này đồng nghĩa với việc nếu sử dụng truyền thông trực tuyến hiệu quả, doanh nghiệp sẽ có bước phát triển vượt bậc.

Để truyền thông trực tuyến hiệu quả, bạn cần bắt đầu từ việc tìm hiểu nghiên cứu thị trường và những xu hướng của người tiêu dùng, sau đó xây dựng các chiến lược truyền thông hợp lý.

Tìm hiểu nghiên cứu thị trường, xu hướng người tiêu dùng – bước đầu để truyền thông trực tuyển hiệu quả

Để phát triển, doanh nghiệp cần quan tâm đến yếu tố đúng và trúng: đúng nơi phân phối, đúng sản phẩm khách hàng mong muốn và trúng khách hàng mục tiêu. Bởi vậy, việc tìm hiểu nghiên cứu thị trường và xu hướng người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được 2 yếu tố nêu trên.

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường sẽ cho doanh nghiệp biết được những cơ hội kinh doanh mà mình có thể nắm bắt. Nếu coi thị trường là một cái chợ thì việc tìm hiểu, nghiên cứu thị trường tức là tìm hiểu nhu cầu của người mua và những sản phẩm của mình có đáp ứng được nhu cầu của người mua hay không. Còn việc tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng tức là trả lời cho câu hỏi người tiêu dùng đang mong muốn điều gì trong thời gian sắp tới? Không thể sản phẩm của mình dành cho thanh niên nhưng mình lại truyền thông cho đối tượng trung niên mà phải hướng đến đúng đối tượng khách hàng ngay từ đầu thì mới mang lại hiệu quả truyền thông.

Khi tìm hiểu nghiên cứu thị trường và xu hướng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, biết cách đổi mới sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đây chính là bước đầu để thực hiện truyền thông trực tuyến hiệu quả.

Truyền thống trực tuyến hiệu quả bằng cách xây dựng chiến lược hợp lý

Sau khi đã tìm hiểu nghiên cứu thị trường và xu hướng khách hàng, doanh nghiệp cần bắt tay vào xây dựng chiến lược để truyền thông trực tuyến hiệu quả. Chiến lược đó sẽ được thực hiện bài bản từ việc xây dựng website, xây dựng các kênh facebook, youtube… và sử dụng các kênh quảng cáo như facebook, google…

Xây dựng website góp phần truyền thông trực tuyến hiệu quả

Website chính là nền tảng quan trọng nhất trên mảng truyền thông online của doanh nghiệp. Nhìn vào website, khách hàng có thể hiểu về lịch sử cũng như tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp và hiểu về những sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Bởi vậy, bạn cần xây dựng một website chuyên nghiệp với đầy đủ nội dung thông tin và đáp ứng yếu tố SEO của website.

Để tối ưu seo cho website, bạn cần tối ưu các thẻ tiêu đề và các thẻ meta khi đăng bài viết; tối ưu thẻ H1, H2, H3 bằng cách lồng ghép từ khóa chính vào các thẻ đó; đặt tên hình ảnh, thẻ ALT; tối ưu hóa liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài… Việc tối ưu seo cho website sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn nổi bật trên trang đầu tiên của Google khi khách hàng tìm kiếm.

Xây dựng kênh Facebook, Youtube…

Một bước quan trọng trong việc xây dựng chiến lược để truyền thông trực tuyến hiệu quả là xây dựng các kênh Facebook, Youtube… Song song với việc khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp trên website thì Facebook, Youtube cũng là những kênh giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được với nhiều người. Trung bình một ngày người Việt Nam truy cập Facebook khoảng 2,5 giờ, bởi vậy bạn cũng có thể thông qua các kênh mạng xã hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình.

Mặt khác, khi dùng những kênh khác để nói về chính website và doanh nghiệp của bạn thì website của bạn cũng được Google đánh giá cao hơn và lúc đó bạn đã làm truyền thông trực tuyến hiệu quả.

Sử dụng các kênh quảng cáo Facebook, Google

Facebook, Google là những kênh quảng cáo trực tuyến đem lại hiệu quả cao cho chiến lược truyền thông của bạn. Sau khi tìm hiểu nghiên cứu thị trường và nắm được đối tượng khách hàng chính của mình, bạn sẽ khoanh vùng đối tượng đó để chạy quảng cáo giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với đúng đối tượng mà mình muốn hướng tới.

Đặc biệt, khi lượng người truy cập và sử dụng mạng Internet, mạng xã hội Facebook cực kỳ lớn như hiện nay thì việc quảng cáo Facebook và Google sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế.

Tuy nhiên, để một doanh nghiệp tự mình tuyển đủ nhân lực thực hiện các bước để truyền thông trực tuyến hiệu quả là khó khăn và tốn thời gian. Thay vào đó, bạn có thể tìm một đơn vị mang đến những giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể tham khảo thông tin về ECPVietnam – phòng truyền thông online đồng hành đang được nhiều doanh nghiệp yêu mến và tin tưởng để làm truyền thông online cho doanh nghiệp mình. Sức trẻ, tài năng và lòng nhiệt huyết của các bạn trẻ tại ECPVietnam sẽ giúp doanh nghiệp của bạn truyền thông trực tuyến hiệu quả.

0975.700.836